รีวิว GARMIN VENU 3 สมาร์ทวอชเพื่อสุขภาพชูจุดเด่นจอ AMOLED พร้อมฟีเจอร์ NAP Detection และ Sleep Coach สำหรับการพักผ่อน

GARMIN VENU 3 สมาร์ทวอชอัจฉริยะโดยชูจุดเด่นที่มากับหน้าจอแบบ AMOLED ที่สแดงผลได้คมชัด สว่างแม้ออกไปใช้งานกลางแจ้ง โดยจะมาพร้อมกันทั้งหมด 2 ขนาดคือ VENU 3 ขนาด 45 มม. และ VENU 3S ขนาด 41 มม. พร้อมกับเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ครั้งแรกของวงการสมาร์ทวอทช์ กับ NAP Detection และ Sleep Coach ที่ทำให้ผู้ใช้เข้าใจการนอนอย่างลึกซึ้งพร้อม Meditation Activity ที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนได้ดีขึ้นและ Wheelchair Mode ตอบรับการดีไซน์แบบ Universal Thinking หรือการออกแบบเพื่อคนทุกกลุ่มในสังคม สามารถโทรเข้าและรับสายได้ มีลำโพงและไมค์ในตัว ฟังก์ชั่นการออกกำลังกายยังอยู่ครบเช่นเดิมครับเดี๋ยวเราไปดูการใช้งานจริงพร้อมกันได้เลย

SPEC GARMIN VENU 3

  • หน้าจอ AMOLED ขนาด เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.4” (35.4 มม.) ความละเอียด 454 x 454 พิกเซล แบบทัชสกรีนเต็มพื้นที่
  • กระจกครอบทับแบบ Corning® Gorilla® Glass 3
  • กรอบตัวเครื่อง วัสดุแบบสแตนเลสสตีล พร้อมสายซิลิโคน ขนาดมาตราฐาน 22 มม.
  •  เซ็นเซอร์ GPS ในตัว
  • รองรับกันน้ำระดับ 5 ATM
  • โหมดวีลแชร์
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ 14 วัน

VENU 3 ราคา 15,990 บาท วางจำหน่าย 2 ขนาดคือ

  • VENU 3 มีทั้งหมด 2 เฉดสี ได้แก่ เฉดสีขาว Whitestone และสีดำ Black
  • VENU 3S มีให้เลือก 5 เฉดสี ได้แก่ เฉดสีเทา Pebble gray สีเทา Sage grayสีเทา French gray สีชมพูDust rose และสีครีมIvory

แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องทั้งหมดจะมีดังนี้

  1. ตัวเรือน GARMIN VENU 3 พร้อมสาย
  2. สายชาร์จ / รับส่งข้อมูล
  3. คู่มือการใช้งานพร้อมสติ๊กเกอร์

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

GARMIN VENU 3 จะวางขายพร้อมกันทั้งหมด 2 ขนาดคือ VENU 3 ขนาด 45 มม. และ VENU 3S ขนาด 41 มม. โดยรุ่นที่ผมรีวิวจะเป็นขนาด 45 มม. นะครับ น่าจะเหมาะสำหรับผู้ชายหรือคนที่ต้องการใช้หน้าปัดใหญ่ๆ โดยกรอบตัวเครื่องวัสดุจะเป็นสแตนเลนสตีลที่แข็งแรง ทนทาน

ปุ่มกดจะเพิ่มมาจากรุ่นก่อนคือรอบนี้มี 3 ปุ่มกดนะครับ พร้อมช่องลำโพงข้างๆ โดยรุ่นนี้จะมาพร้อมลำโพงและไมโครโฟนบิวท์อิน โทรออกและรับสายผ่านสมาร์ทวอทช์ได้เลยนะ รองรับทั้ง ระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส

  • ปุ่มบนจะทำหน้าที่เปิดเครื่อง เปิดแอพที่จะใช้งาน รวมไปถึงการตั้งค่าเครื่องอย่าละเอียด(เมื่อกดแช่ไว้)
  • ปุ่มกลางจะเป็น Recent app ถ้ากดค้างไว้จะเป็นคำสั่งเสียง
  • ปุ่มล่างคือปุ่มย้อนกลับ ถ้ากดค้างจะเป็นการตั้งค่าแบบง่าย

ด้านล่างของตัวเรือนจะติดตั้งเซ็นเซอร์มาให้ การวางตำแหน่งเซ็นเซอร์คล้ายๆกับตระกูล Fenix และจะมีพอร์ตสำหรับชาร์จแบต

สายแบบซิลิโคนที่เบามากๆครับ ขนาดสายที่ 22 มม. สามารถซื้อเปลี่ยนได้เองนะถ้าไม่ชอบ

หน้าจอ AMOLED ที่แสดงผลได้คมชัด สีสันสวยงามและยังสู้แสงได้ดีเมื่อออกไปใช้งานข้างนอก ขนาดหน้าจอ 1.4” (35.4 มม.) ความละเอียด 454 x 454 พิกเซล แบบทัชสกรีนเต็มพื้นที่ รูปแบบการแสดงผลของหน้าจอเราสามารถโหลดเพิ่มได้นะครับ หน้าจอรองรับการแสดงผลแบบ Always on Display

กระจกครอบทับแบบ Corning® Gorilla® Glass 3 ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

ขนาด 45 x 45 x 12 มม. น้ำหนัก 30 กรัม (47 กรัม รวมสายรัด)

คุณสมบัติการใช้งาน

สำหรับการใช้งานควบคู่กับสมาร์ทโฟนทั้ง ระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส ต้องติดตั้งแอพ Garmin Connect ลงที่ตัวสมาร์ทโฟนก่อนนะครับแล้วเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ

ตัวเครื่องติดตั้งชิปจ่ายเงินของ Rabbit มาให้เช่นเดิมนะ สามารถแตะเพื่อจ่ายเงินตามร้านค้าหรือเวลาขึ้น BTS ได้เลย สะดวกมากๆ

เมื่อเชื่อมต่อบลูทูธอยู่ สามารถโทรเข้า โทรออก รับสายและพูดคุยผ่านตัว VENU 3 ได้โดยตรง เสียงขณะคุยสายถือว่าดังชัดเจนดีครับ ทั้งต้นสายและปลายสาย และยังรองรับการสั่งงานผ่านเสียงได้ด้วย

ครั้งแรกของวงการสมาร์ทวอทช์ กับ NAP Detection และ Sleep Coach ที่ทำให้ผู้ใช้เข้าใจการนอนอย่างลึกซึ้งพร้อม Meditation Activityที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนได้ดีขึ้น

  • NAP Detection จะช่วยตรวจจับการงีบหลับ จะทำงานก่อนที่เราจะหลับและหลังตื่น 1 ชม. จะช่วยวิเคราะห์การพักผ่อนให้ดียิ่งขึ้น
  • Sleep Coach จะช่วยตรวจจับการนอนหลับอย่างละเอียด จะช่วยวิเคราะห์ร่างงายขณะนอนหลับได้อย่างละเอียด พร้อมกับแสดงผลแบบกราฟให้เราทราบช่วงเวลาที่เราพักผ่อน

 

ฟีเจอร์เด่นๆสำหรับ GARMIN VENU 3

  • โหมดวีลแชร์ (Wheelchair Mode) ช่วยให้ผู้ใช้งานรถวีลแชร์สามารถติดตามการออกแรงผลักล้อ รับแจ้งเตือนการถ่ายเทน้ำหนัก (Weight Shift) และแจ้งเตือนเมื่อมีแรงผลัก
  • ระดับพลังงานของร่างกายเวอร์ชั่นใหม่ (Advanced Body Battery)จะช่วยมอนิเตอร์พลังงานของร่างกายตลอดวัน พร้อมการแสดงผลแบบกราฟให้เราทราบ
  • ตรวจวัดค่าระดับออกซิเจนในเลือด
  • มี GPS ในตัว และจับสัญญาณได้รวดเร็วและแม่นยำมาก
  • แอปกีฬาในตัวมากกว่า 30 รายการ เช่น การเดิน วิ่ง ขี่จักรยาน ว่ายน้ำ หรือแม้แต่กีฬาบนวีลแชร์ และโหมดออกกำลังกายมากกว่า 1600 โหมดที่สามารถโหลดเพิ่มเติมได้ครับ
  • กิจกรรมฝึกสมาธิ (Meditation Activity) ช่วยการฝึกสมาธิ ตรวจจับความเครียด
  • ลำโพงและไมโครโฟนในตัว
  • หน้าจอ AMOLED ที่แสดงผลได้คมชัด
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 14 วัน ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

สรุป

สำหรับ GARMIN VENU 3 ที่มาในคอนเซ็ปต์ “KNOW THE REAL YOUนอนดี สุขภาพดี” จบครบทั้งการออกกำลังกาย รวมไปถึงการพักผ่อน กับค่าตัวเบาๆเพียง 15,990 บาท ถือว่าคุ้มค่ามากๆครับ ครบทุกฟังก์ชั่นการออกกำลังกาย และที่เพิ่มมาคือ ลำโพงและไมโครโฟนในตัว เพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานมาก แบตเตอรี่ใช้งานยาวๆ 14 วันอีก คุ้ม

Related articles

HOW TO: เข้าไบออสง่าย ๆ ไม่ต้องกดคีย์ลัด ด้วย Shortcut บน Windows !!

สำหรับใครที่กดคีย์ลัดเข้าไบออสไม่เคยจะทัน หรือโน้ตบุ๊กบางรุ่นเราก็ไม่รู้ปุ่มคีย์ลัดของมัน วันนี้แอดมีวิธีเข้าไบออสผ่านชอร์ตคัตบน Windows ง่าย ๆ ถ้าเผลอหลุดเข้ามาใน Windows ก็กดชอร์ตคัตไปได้เลยครับ เริ่มแรกบนหน้าเดสก์ท็อป...

Black Myth: Wukong การ์ดจอต้องแรงแค่ไหนถึงเอาอยู่

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกมฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่าง Black Myth: Wukong โดยตัวเกมจะมาในแนว RPG ที่ได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมเรื่อง “ไซอิ๋ว” ที่เราทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี...

MSI โชว์แรม DDR5 CAMM2 ปฏิวัติวงการคอม – แรงกว่า, ประหยัดไฟกว่า, ซ่อมง่ายกว่า ไม่ขวางทางลม !!

จากการเปิดตัวไปในงาน Computex 2024 แรมชนิดใหม่ DDR5 CAMM2 กำลังเข้ามาปฏิวัติวงการประกอบคอม ซึ่งทาง MSI...

Windows ติดบั๊ก ทำให้ AMD Ryzen แรงลดลง หากไม่เข้าถึงสิทธิ์ Admin

พักหลังที่ Windows 11 เริ่มเสถียร ก็ไม่ค่อยมีบั๊กที่ทำให้ซีพียูหรือการ์ดจอแรงลดลงแล้วนะครับ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีการค้นพบบั๊กใหม่ ที่กระทบต่อความแรงของซีพียู AMD Ryzen...

6 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อ AMD Ryzen 9000 Series – จัดเลยไหมหรือรอต่อไป ??

ก่อนหน้านี้เราน่าจะได้เห็นผลทดสอบของ Ryzen 9000 Series กันไปบ้างแล้ว และน่าจะมีแผนอัปเกรดในอนาคต เดี๋ยววันนี้แอดจะพาไปดูเรื่องที่ควรรู้ก่อนซื้อซีพียูรุ่นใหม่จากค่าย AMD กันครับ Single-Core...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า