การแก้ไขจุดบกพร่องของ Intel Kernel Security Flaw อาจจะไปลดการประมวลผลให้ช้าลงถึง 27%

ข่าวล่าสุดเกี่ยวข้องกับการออกแบบที่บกพร่องของ Intel x86 processors ซึ่งตอนนี้สรุปออกมาว่ามันจะมีผลกระทบกับผู้ใช้ Linux, Windows และ MAC. ผลที่จะได้รับจากจุดบกพร่องอันนี้จะทำให้ตัว processor ประมวลผลช้าลง แย่ที่สุดก็ประมาณ 27%.จุดบกพร่องนี้มันอาศัยอยู่ใน Kernel Memory ของ Intel processors ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นจุดที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับ processor.

เหตุเพราะเมื่อใดที่ตัวโปรแกรมมีการถ่ายโอนข้อมูลหรือ read หรือ write information ก็ตาม, แน่นอนมันต้องผ่าน kernel memory เพื่อหาคำตอบว่าช่องทางใดจะประมวลผลที่ดีและเร็วที่สุด. ข้อมูลเหล่านี้มันก็คือ, ยกตัวอย่างเช่น; passwords และข้อมมูลที่มีความสำคัญต่อผู้ที่เป็นเจ้าของหรือใช้งานมัน.

และแย่ไปกว่านั้นทาง Intel ไม่สามารถนำ firmware patch ไปช่วยหรือซ่อมแซมได้. สิ่งที่จะกระทำได้ก็คือ การแก้ปัญหาแบบนี้ต้องอาศัยหรือได้มาจาก Linux, Windows และ MAC เพื่อมาแก้ปัญหาโดยตรงและคาดการ์ณกันว่าจะต้องใช้เงินทุนไม่น้อยเลยทีเดียว.

แนวทางแก้ไข

ทาง Linux ดูเหมือนพยายามจะสร้าง kernel memory แยกออกมาอีกชุด (จาก system processes) เพื่อมาอุดช่องโหว่นี้. แต่มันจะทำให้ขั้นตอนการประมวลผลทางคำนวนนั้นช้าลงจาก 5% จนถึง 27%. ส่วนทาง Windows ก็กำลังจะปล่อยตัวอุดนี้ออกมาเช่นกัน ส่วนทาง Apple อันนี้หนักหน่อยเพราะต้องหาทางแก้ไขทั้ง  32 และ 64 bit systems. ทั้งหมดนี้กล่าวได้เลยว่ามันส่งผลกระทบต่อผู้ที่เป็นเจ้าของ Intel x86 processor ทุกรุ่นย้อนกลับไปถึง 10 ปีเห็นจะได้. สิ่งเดียวที่ทำและดูดีที่สุดหากต้องการแก้ไขแบบถาวรคือ ซื้อ processor ใหม่, ส่วน Ryzen นั้นจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคุณก็ได้.

ที่มาเครดิต/Sources:

https://www.eteknix.com/intel-kernel-security-flaw/

 

Related articles

[HOW TO] เช็กก่อนใช้ไฟล์น่าสงสัยติดไวรัส ฟรี! ด้วยเว็บไซต์ Virustotal

เชื่อว่ามีหลายคนที่เคยประสบพบเจอกับการถูกแฮ็ก Facebook หรืออีเมล โดยมีต้นตอมาจากการโหลดโปรแกรมเถื่อน หรือมีไฟล์ติดไวรัสแถมมาในเครื่อง จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถเช็กไฟล์นั้นได้ และรู้ด้วยว่าไฟล์ติดไวรัสพวกนั้นทำอันตรายอะไรกับคอมเราได้บ้าง วันนี้แอดมีเว็บไซต์เช็กไฟล์ไวรัสมาแนะนำ นั่นคือ www.virustotal.com...

เผยผลทดสอบ AMD Fluid Motion Frames 2 (AFMF) เพิ่มเฟรมเรตในเกมได้สูงถึง 78%

ปัจจุบันฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มเฟรมเรตในเกม นอกเหนือจากเทคโนโลยีอัปสเกลภาพอย่าง DLSS/FSR แล้ว ที่มาแรงในตอนนี้คือ Frame Generation ซึ่งล่าสุดทาง AMD...

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสสลับอัจฉริยะ MSI – EV Premium/EV Life วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ววันนี้!

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกในด้านการเล่นเกมระดับไฮเอนด์ กำลังมีส่วนร่วมในการพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืนอย่างจริงจัง ผลิตภัณฑ์ล่าสุด "EV Premium/EV Life" เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสสลับอัจฉริยะสำหรับใช้ในบ้าน วางจำหน่ายแล้ววันนี้...

HOW TO: เข้าไบออสง่าย ๆ ไม่ต้องกดคีย์ลัด ด้วย Shortcut บน Windows !!

สำหรับใครที่กดคีย์ลัดเข้าไบออสไม่เคยจะทัน หรือโน้ตบุ๊กบางรุ่นเราก็ไม่รู้ปุ่มคีย์ลัดของมัน วันนี้แอดมีวิธีเข้าไบออสผ่านชอร์ตคัตบน Windows ง่าย ๆ ถ้าเผลอหลุดเข้ามาใน Windows ก็กดชอร์ตคัตไปได้เลยครับ เริ่มแรกบนหน้าเดสก์ท็อป...

Black Myth: Wukong การ์ดจอต้องแรงแค่ไหนถึงเอาอยู่

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกมฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่าง Black Myth: Wukong โดยตัวเกมจะมาในแนว RPG ที่ได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมเรื่อง “ไซอิ๋ว” ที่เราทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า