ข่าว-G.SKILL DDR4-3866MHz/AMD ZEN & Kaby Lake รับเฉพาะ WINDOWS 10

G.SKILL เปิดตัว high-end Trident Z memory kit ใหม่ในขนาดความจุ 32GB (8GBx4) capacity configuration ที่เป็น DDR4-3866MHz ทำเวลา CL18-19-19-39 ภายใต้พลังงาน 1.35V. มาพร้อมตัว Samsung IC memory chips ที่มาพร้อมประสิทธิภาพทางด้านย่านความถี่สูง, memory kit นี้เริ่มเป็นที่นิยมกันมาก (DDR4) ที่จะถูกนำมาใช้กับ Intel Skylake platform.

หลังจากการปรับแต่งให้ตัวมันมาอยู่ในระดับ memory kits ที่มีขนาดความจุพร้อมด้วยความถี่ที่สูงขึ้นสำหรับ gaming, work, และใช้ในชีวิตประจำวัน, G.SKILL ยังได้ปรับจูน DDR4 memory kits รุ่น 32GB (8GBx4) capacity ให้สูงขึ้นไปอีก, จากเดิมที่DDR4-3600MHz speed สามารถกระโดดไปได้ที่ DDR4-3866MHz. สามารถดูได้จากภาพด้านล่าง ทดสอบร่วมกับ Intel Core i7-6600K processor และ ASUS Z170-Deluxe motherboard.

nm2

ด้วยการทำงานร่วมกันกับ XMP 2.0 สำหรับการทำ overclocking และ setup, ด้วยประสิทธิภาพที่สูงของตัว DDR4-3866MHz 32GB (8GBx4) kit จะมาตอบสนองกับความต้องการของผู้ใช้ภายใต้ Trident Z series

ที่มาเครดิต

https://www.techpowerup.com/225512/g-skill-announces-ddr4-3866mhz-32gb-8gbx4-trident-z-kits

AMD ZEN & Kaby Lake รับเฉพาะ WINDOWS 10

nm3

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังใช้ Windows 7 ใน PC gaming platform ของคุณอยู่, และกำลังรอตัวขับเคลื่อนใหม่ๆมาเพื่ออัพเกรดระบบคอมของคุณ อันนี้ลืมไปได้เลย เพราะทาง Microsoft ได้ออกมาเตือนกับผู้ใช้ Windows ทั้งหลายอย่างน้อยก็ระยะหนึ่งเห็นจะได้เกี่ยวกันการมาของ Intel’s 7th generation Core “Kaby Lake” processors และ AMD “Summit Ridge” และ “Bristol Ridge” นั้นจะไม่ยอมรับหรือรองรับการทำงานร่วมกับ Windows รุ่นเก่าๆอีกต่อไป คำตอบก็คือ Windows 10 operating system เท่านั้น. โดย Windows รุ่นเก่าจะไม่ได้รับการอัพเดทตัวไดร์ฟเวอร์ใหม่จาก Microsoft ที่จะไปรองรับ platforms ใหม่ๆ. ซึ่งเหตุการ์ณนี้ก็เคยเกิดขึ้นกับ Windows XP จาก Intel’s 3rd generation Core “Ivy Bridge” processors.

หากไม่มีตัวไดร์ฟเวอร์ใหม่เพื่อมารองรับ, Windows installation ก้จะไม่ได้รับประโยชน์จาก CPU ใหม่ๆอาทิเช่น “Kaby Lake” และ “Zen” และอาจจะทำงานได้แบบกระท่อนกระแท่นหากคุณสามารถหาวิธีให้มันยอมรับได้แต่ไม่ร้อยเปอร์เซนต์. อาทิเช่น Windows 7. ส่วน Non-Microsoft operating systems/ที่ไม่ใช่ Windows ได้แก่ *nix distributions ที่เป็น ChromeOS, SteamOS, และ OS X รุ่นใหม่ๆยังคงทำงานร่วมกับ chips ใหม่ๆนี้ได้ร้อยเปอร์เซนต์.

ที่มาเครดิต

https://www.techpowerup.com/225502/amd-zen-and-intel-kaby-lake-will-only-support-windows-10-and-nix

Related articles

[HOW TO] เช็กก่อนใช้ไฟล์น่าสงสัยติดไวรัส ฟรี! ด้วยเว็บไซต์ Virustotal

เชื่อว่ามีหลายคนที่เคยประสบพบเจอกับการถูกแฮ็ก Facebook หรืออีเมล โดยมีต้นตอมาจากการโหลดโปรแกรมเถื่อน หรือมีไฟล์ติดไวรัสแถมมาในเครื่อง จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถเช็กไฟล์นั้นได้ และรู้ด้วยว่าไฟล์ติดไวรัสพวกนั้นทำอันตรายอะไรกับคอมเราได้บ้าง วันนี้แอดมีเว็บไซต์เช็กไฟล์ไวรัสมาแนะนำ นั่นคือ www.virustotal.com...

เผยผลทดสอบ AMD Fluid Motion Frames 2 (AFMF) เพิ่มเฟรมเรตในเกมได้สูงถึง 78%

ปัจจุบันฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มเฟรมเรตในเกม นอกเหนือจากเทคโนโลยีอัปสเกลภาพอย่าง DLSS/FSR แล้ว ที่มาแรงในตอนนี้คือ Frame Generation ซึ่งล่าสุดทาง AMD...

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสสลับอัจฉริยะ MSI – EV Premium/EV Life วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ววันนี้!

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกในด้านการเล่นเกมระดับไฮเอนด์ กำลังมีส่วนร่วมในการพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืนอย่างจริงจัง ผลิตภัณฑ์ล่าสุด "EV Premium/EV Life" เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสสลับอัจฉริยะสำหรับใช้ในบ้าน วางจำหน่ายแล้ววันนี้...

HOW TO: เข้าไบออสง่าย ๆ ไม่ต้องกดคีย์ลัด ด้วย Shortcut บน Windows !!

สำหรับใครที่กดคีย์ลัดเข้าไบออสไม่เคยจะทัน หรือโน้ตบุ๊กบางรุ่นเราก็ไม่รู้ปุ่มคีย์ลัดของมัน วันนี้แอดมีวิธีเข้าไบออสผ่านชอร์ตคัตบน Windows ง่าย ๆ ถ้าเผลอหลุดเข้ามาใน Windows ก็กดชอร์ตคัตไปได้เลยครับ เริ่มแรกบนหน้าเดสก์ท็อป...

Black Myth: Wukong การ์ดจอต้องแรงแค่ไหนถึงเอาอยู่

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกมฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่าง Black Myth: Wukong โดยตัวเกมจะมาในแนว RPG ที่ได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมเรื่อง “ไซอิ๋ว” ที่เราทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า