รีวิว OPPO A58 เต็มอิ่มสายบันเทิงกับหน้าจอกว้าง 6.72” คมชัด FHD+ พร้อมลำโพงสเตอริโอคู่

วางจำหน่ายแล้ว “OPPO A58” สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจาก OPPO A Series ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าราคาค่าตัวเพียง 6,299 บาท มากับหน้าจอใหญ่ถึง 6.72 นิ้ว ความละเอียด FHD+ พร้อมลำโพงสเตอริโอคู่ เหมาะสำหรับการรับชมวิดีโอบน Netflix, Disney+ และ YouTube เต็มอิ่มทั้งภาพและเสียง

OPPO A58 มากับกล้องหลัง AI 50 ล้านพิกเซล ให้หน่วยความจำมาขนาดใหญ่ถึง RAM 6 GB / ROM 128 GB สามารถเก็บข้อมูลได้มากขึ้น สามารถใช้งานได้ยาวนานกับแบตเตอรี่ขนาด 5000mAh รองรับชาร์จเร็วถึง 33W SUPERVOOC

SPEC OPPO A58

  • หน้าจอ IPS-LCD ขนาด 6.72 นิ้ว ความละเอียด FHD+ 2400×1080 พิกเซล
  • ชิปประมวลผล CPU MediaTek Helio G85
  • GPU Mali G52 MC2
  • RAM 6 GB
  • ROM 128 GB
  • ระบบปฏิบัติการ Android 13 ครอบทับด้วย Color OS 13
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลังคู่ AI ความละเอียด 50+2 ล้านพิกเซล
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • ลำโพงคู่สเตอริโอ
  • WiFi 802.11 a/b/g/n/ac
  • Bluetooth v5.3 / NFC
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh รองรับชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC
  • ราคา 6,299 บาท วางจำหน่าย 2 สี สีเขียว Dazzling Green และ สีดำ Glowing Black

แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องทั้งหมดจะมีดังนี้

  1. ตัวเครื่อง OPPO A58 พร้อมติดฟิมล์หน้าจอมาให้พร้อมใช้งาน
  2. Adapter 33W SUPERVOOC
  3. สาย USB-C
  4. เคสซิลิโคนใส
  5. เข็มจิ้มถาดซิม
  6. คู่มือการใช้งาน

วัสดุและการออกแบบดีไซน์

OPPO A58 มากับหน้าจอขนาด 6.72 นิ้ว ความละเอียด FHD+ 2400×1080 พิกเซล หน้าจอแบบ Sunlight Display สู้แสงได้เป็นอย่างดี สามารถนำออกไปใช้งานข้างนอกได้สบายๆ ให้ค่าความสว่างสูงสุดที่ 680nits

หน้าจอเจาะรูแบบ Punch Displayเพื่อวางกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ขอบหน้าจอด้านบนจะมีเซ็นเซอร์วัดแสงและลำโพงสนทนา ขอบหน้าจอทั้งสี่ด้านมีความบางมากๆ ทำให้มีสัดส่วนพื้นที่หน้าจอสูงถึง 91.4% กันเลยทีเดียว

หน้าจอแสดงผลได้คมชัด สีสันสวยงามมากๆ รองรับค่าสีที่ 100% DCI-P3 เหมาะสำหรับการรับชมคอนเท็นต่างๆ ตัวเครื่องได้ผ่านการรองรับ Netflix HD certified ทั้งหน้าจอและลำโพงตัวเครื่องเหมาะสำหรับการรับชมวิดีโอบน Netflix, Disney+ และ YouTube เต็มอิ่มทั้งภาพและเสียง

ด้านล่างตัวเครื่องจะมีช่องหูฟัง 3.5มม. / ไมค์สนทนา / พอร์ต USB-C และลำโพงสนทนา

ฝั่งซ้ายจะเป็นตำแหน่งของถาดซิมการ์ด

ถาดซิมแบบ 3 สล็อต รองรับสองซิมและ 1 MicroSD, รองรับ MicroSD Card สูงสุด 1TB

ด้านขวาจะเป็นตำแหน่งของปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่ม power และติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือติดมาด้วย

ฝาหลังดีไซน์ 2.8D Micro-Curved ที่มีความโค้งเพื่อการหยิบจับง่ายและดูสวยงามและยังนำเอาดีไซน์ OPPO Glow มาใช้กับ OPPO A-Series ด้วยเช่นกัน ช่วยลดรอยนิ้วมือขณะถือใช้งาน

ขนาดตัวเครื่อง 165.5×75.98×7.99 มม. น้ำหนัก 192 กรัม

ระบบปฏิบัติการ

OPPO A58 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด Android 13 ครอบทับด้วย Color OS 13 ที่ทำงานได้ไหลลื่นยิ่งขึ้น พร้อมกับปรับเปลี่ยนธีมได้ด้วยตัวเอง ตัวเครื่องรองรับการใช้งานแอพคู่ รวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆเพื่อใช้งานที่สะดวกและง่ายขึ้น

ประสิทธิภาพการทำงาน

OPPO A58 มาพร้อมกับชิปประมวลผล CPU  MediaTek Helio G85 / GPU Mali G52 MC2 ถือว่าเป็นชิปประมวลผลที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมเป็นหลัก อาจจะเก่าไปนิดแต่ยังทำงานได้ดีอยู่ครับ สำหรับการเล่นเกม จะมีฟังก์ชั่น Hyper Boots เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและจัดการการแจ้งเตือนต่างๆ

หน่วยความจำ

  • RAM 6 GB มาพร้อมกับเทคโนโลยี RAM Expansion ที่สามารถเพิ่มขนาดพื้นที่ RAM ขึ้นมาเป็น 6+6 GB
  • ROM 128 GB รองรับเพิ่ม MicroSD Card สูงสุด 1TB

กล้องถ่ายภาพ

กล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มี AI ช่วยปรับความสวยของใบหน้าและมีฟิลเตอร์ต่างๆให้เลือกปรับใช้งาน

กล้องหลังคู่แบ่งการทำงานได้ดังนี้

  • เลนส์หลัก AI ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f1.8
  • เลนส์ mono ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

โหมดการถ่ายภาพจะมีดังนี้  โหมดกลางคืน, วิดีโอ, ถ่ายภาพ, พอร์ตเทรต, Time-lapse, โหมดการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ, PANO, สติ้กเกอร์ และ Google Lens

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง OPPO A58

แบตเตอรี่

OPPO A58 ให้แบตเตอรี่มามากถึง 5000mAh รองรับชาร์จเร็วสูงถึง 33W SUPERVOOC ชาร์จจาก 0-100% ใช้เวลาเพียง 75 นาที และภายในกล่องยังแถมที่ชาร์จ 33W SUPERVOOC มาให้พร้อมใช้งาน

สรุป

OPPO A58 กับค่าตัวเบาๆเพียง 6,299 บาท แต่สเปคที่ให้มาถือว่าดีมากๆ หน้าจอขนาดใหญ่แสดงผลได้คมชัดและยังมากับลำโพงคู่สเตอริโอ ช่วยเพิ่มอรรรถในการดูหนังฟังเพลงเป็นพิเศษ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ใช้งานได้ยาวนานพร้อมกับชาร์จเร็ว 33W. ถือว่าจบครบในเครื่องเดียวครับ คุ้มกับค่าตัว

Related articles

[HOW TO] เช็กก่อนใช้ไฟล์น่าสงสัยติดไวรัส ฟรี! ด้วยเว็บไซต์ Virustotal

เชื่อว่ามีหลายคนที่เคยประสบพบเจอกับการถูกแฮ็ก Facebook หรืออีเมล โดยมีต้นตอมาจากการโหลดโปรแกรมเถื่อน หรือมีไฟล์ติดไวรัสแถมมาในเครื่อง จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถเช็กไฟล์นั้นได้ และรู้ด้วยว่าไฟล์ติดไวรัสพวกนั้นทำอันตรายอะไรกับคอมเราได้บ้าง วันนี้แอดมีเว็บไซต์เช็กไฟล์ไวรัสมาแนะนำ นั่นคือ www.virustotal.com...

เผยผลทดสอบ AMD Fluid Motion Frames 2 (AFMF) เพิ่มเฟรมเรตในเกมได้สูงถึง 78%

ปัจจุบันฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มเฟรมเรตในเกม นอกเหนือจากเทคโนโลยีอัปสเกลภาพอย่าง DLSS/FSR แล้ว ที่มาแรงในตอนนี้คือ Frame Generation ซึ่งล่าสุดทาง AMD...

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสสลับอัจฉริยะ MSI – EV Premium/EV Life วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ววันนี้!

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกในด้านการเล่นเกมระดับไฮเอนด์ กำลังมีส่วนร่วมในการพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืนอย่างจริงจัง ผลิตภัณฑ์ล่าสุด "EV Premium/EV Life" เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสสลับอัจฉริยะสำหรับใช้ในบ้าน วางจำหน่ายแล้ววันนี้...

HOW TO: เข้าไบออสง่าย ๆ ไม่ต้องกดคีย์ลัด ด้วย Shortcut บน Windows !!

สำหรับใครที่กดคีย์ลัดเข้าไบออสไม่เคยจะทัน หรือโน้ตบุ๊กบางรุ่นเราก็ไม่รู้ปุ่มคีย์ลัดของมัน วันนี้แอดมีวิธีเข้าไบออสผ่านชอร์ตคัตบน Windows ง่าย ๆ ถ้าเผลอหลุดเข้ามาใน Windows ก็กดชอร์ตคัตไปได้เลยครับ เริ่มแรกบนหน้าเดสก์ท็อป...

Black Myth: Wukong การ์ดจอต้องแรงแค่ไหนถึงเอาอยู่

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกมฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่าง Black Myth: Wukong โดยตัวเกมจะมาในแนว RPG ที่ได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมเรื่อง “ไซอิ๋ว” ที่เราทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า