เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันแนวคิดการออกแบบในโครงการ “Reimagined: #BuiltWithPrecision” ผู้สร้างสรรค์ผลงานจากอินโดนีเซีย มาเลเซีย และอินเดียคือผู้ชนะรางวัลสูงสุด

  • ฮานิฟอัลด์ไจดีจากประเทศอินโดนีเซียคว้ารางวัลชนะเลิศจากการทรานส์ฟอร์มสุสานรถไฟโบราณอย่างสร้างสรรค์ให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับการทำงานและการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน (co-living space)
  • ตัน หย่ง หลินรองชนะเลิศจากประเทศมาเลเซียได้ฟื้นคืนสภาพให้กับเมืองที่เงียบสงบพร้อมไปกับการแสดงความยกย่องให้กับประวัติศาสตร์ที่มีเรื่องราวน่าสนใจอันยาวนาน ตลอดจนลักษณะที่โดดเด่นของตัวเมือง
  • เฟลวี แฮร์ริสและโรฮาน เออร์สผู้เข้าร่วมการแข่งขันชาวอินเดีย คว้าอันดับหนึ่งในประเภทความยั่งยืน (Sustainability)และการออกแบบ (Design) ตามลำดับ ขณะที่ นูร นาทราห์ เอ. จากประเทศมาเลเซียเป็นผู้ชนะในประเภทเทคโนโลยี

เดลล์เทคโนโลยีส์ ประกาศรายชื่อผู้ชนะการแข่งขัน “Reimagined: #BuiltWithPrecision” ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) โดยการแข่งขันที่มีระยะเวลา 30 วัน ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนจนถึง 10 พฤษภาคม 2023 นี้  ได้เชิญนักสร้างสรรค์ที่มีความสามารถ 12 คนจาก6 ประเทศมาแสดงความสามารถทั้งในแง่ของนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ด้วยการใช้จินตนาการในการสรรค์สร้างสถานที่สำคัญ (Landmarks) ที่ได้มีการคัดเลือกไว้ล่วงหน้าขึ้นมาใหม่ (Reimagine) ผ่านการทำงานร่วมกับเดลล์Precision เวิร์กสเตชั่น

ผลงานที่ส่งเข้าร่วมในการแข่งขันได้รับการพิจารณาและประเมินโดยคณะกรรมการตัดสินจากเดลล์ เทคโนโลยีส์โดยจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คณะกรรมการตัดสินยังรวมถึง พอล คาร์เตอร์ รองประธาน กลุ่มธุรกิจไคลอันท์ โซลูชันส์ แครอล ลินเดลล์ รองประธานฝ่ายการตลาด และวิเวียน ไท หัวหน้าฝ่ายกิจการสิ่งแวดล้อมโลกและความรับผิดชอบต่อการผลิต ในขณะที่ผู้ตัดสินระดับโลก ได้แก่ แพททริค โจนส์ ที่ปรึกษาอาวุโส ทีมธุรกิจเพื่อสังคม และ พอล โดซ์ซีผู้อำนวยการด้านออกแบบ Mobile Business Product และ IOT

การออกแบบได้รับการประเมินตามเกณฑ์การพิจารณาโดยมองถึงนวัตกรรมในภาพรวมของแนวคิดของผู้เข้าแข่งขัน ตลอดจนถึงคุณภาพในการออกแบบ ความโดดเด่นในการใช้เทคโนโลยี การผสมผสานแนวคิดด้านความยั่งยืน และความเกี่ยวเนื่องของคอนเซ็ปต์ในการออกแบบที่มีต่อบริบททางวัฒนธรรมของพื้นที่นั้นนั้น

“ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนสร้างทั้งแรงบันดาลใจและความประทับใจให้กับเราด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่แสนพิเศษของพวกเขา” พอลคาร์เตอร์กล่าว “เดลล์Precision เวิร์กสเตชั่นรวมเอาสิ่งที่ทำให้เห็นเป็นรูปธรรมได้อย่างชัดเจนว่าเทคโนโลยีสามารถเข้ามาช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมพร้อมเปลี่ยนสิ่งที่อยู่ในความคิดให้มีชีวิตขึ้นมาได้อย่างไร เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างมากที่ได้เห็นครีเอเตอร์เหล่านี้ดึงเอาลักษณะเฉพาะต่างๆ อันทรงพลังของเดลล์ Precision เวิร์กสเตชั่น มาใช้ในการขยับเขยื้อนกรอบจำกัดต่างๆของการออกแบบ เติมเต็มลมหายใจของชีวิตใหม่ให้กับสถานที่สำคัญต่างๆ เหล่านี้ ผ่านคอนเซ็ปต์การออกแบบ พร้อมการมอบรูปลักษณ์ใหม่ในจินตนาการว่าสถานที่สำคัญเหล่านี้ควรเป็นอย่างไร และเกี่ยวเนื่องอย่างไรกับโลกในปัจจุบัน”

ฮานิฟอัลด์ไจดี อายุ 24 ปีนักออกแบบสถาปัตยกรรมจากเมืองบันดุง ประเทศอินโดนีเซีย ได้รับเลือกให้เป็นOverall Winnerของการแข่งขัน ด้วยการทำงานร่วมกับ Dell Precision 7670 mobile workstation ฮานิฟได้สร้างคอนเซ็ปต์การออกแบบภายใต้ชื่อ ‘Collaborative and Co-Living Space’ ซึ่งเป็นการจินตนาการเปลี่ยนแปลง (Reimagine) สุสานรถไฟเก่าแก่ขึ้นใหม่เพื่อให้กลายเป็นศูนย์กลางการอยู่อาศัยและการทำงานร่วมกันที่มีชีวิตชีวา ที่มาพร้อมกับองค์ประกอบต่างๆ ด้านไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุดคอฟฟี่ช็อปตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการเล่นกีฬาที่สามารถหลอมรวมเข้ากับตู้รถไฟได้อย่างสร้างสรรค์

(ภาพบน)สภาพดั้งเดิมของสุสานรถไฟที่สถานีรถไฟเพอร์วาคาตา(ภาพล่าง) การทรานส์ฟอร์มสถานที่สำคัญของฮานิฟให้กลายเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสานที่มีจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน (Mixed-Use Development)สำหรับผู้คนจากทุกชนชั้นทางสังคม เศรษฐกิจ และเชื้อชาติ

ตัน หย่ง หลินรองชนะเลิศการแข่งขัน เป็นช่างภาพและศิลปินดิจิทัล (Digital Artist)อายุ27 ปีจากเมืองไซเบอร์จายา ประเทศมาเลเซีย ส่งคอนเซ็ปต์การออกแบบที่ชื่อ’The Time Capsule’ในการนำเสนอการจินตนาการขึ้นใหม่ของเมืองประวัติศาสตร์ Papan Town อย่างมีจุดมุ่งหมาย หย่ง หลินไม่เพียงใช้Dell Precision 7770 mobile workstationเพื่อฟื้นฟูอาคารต่างๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองให้กลับคืนสู่ความรุ่งเรืองในอดีตเท่านั้น หากแต่ยังยกระดับอาคารทางประวัติศาสตร์เหล่านั้นให้เป็นคาเฟ่พิพิธภัณฑ์ต่างๆ และแกลเลอรี่แนวคิดของเขายังรวมถึงเรือนกระจกที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อปกป้องต้นไทรอันเป็นต้นไม้สัญลักษณ์ของPapan Town เปลี่ยนแปลงและฟื้นฟูเมืองเก่าแก่ให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดใจสำหรับทั้งคนในท้องถิ่นและผู้มาเยือน

 (ภาพบน)สภาพดั้งเดิมของPapan Townรัฐเประ(ภาพล่าง) เมือง Papan Town ในเวอร์ชันปรับปรุงใหม่ของหย่ง หลินซึ่งบูรณะอาคารที่มีอยู่เดิมในขณะที่นำเสนอองค์ประกอบที่ใหม่กว่าและทันสมัยเพื่อยกย่องประวัติศาสตร์อันเป็นเอกลักษณ์ของเมือง

 

ผู้ชนะตามหมวดหมู่การออกแบบ

เดลล์ เทคโนโลยีส์ยังให้ความสำคัญแก่ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนที่ไม่เพียงโดดเด่นในจุดแข็งด้านการออกแบบเท่านั้น หากแต่ยังครอบคลุมถึงวิธีที่ใช้ในการผสานนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและองค์ประกอบด้านความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันในคอนเซ็ปต์รูปแบบต่างๆ ที่ได้รับการจินตนาการเพื่อการสร้างสรรค์ขึ้นใหม่

อีกสามผู้ชนะการแข่งขันที่ได้รับการคัดเลือกจากหมวดหมู่พิเศษ ได้แก่ ความยั่งยืน (Sustainability) การดีไซน์ (Design) และเทคโนโลยี

ประเภท ผู้ชนะ รายละเอียด
ความยั่งยืน(Sustainability) เฟลวี แฮร์ริสอายุ 20 ปี 

ศิลปิน 3D Artist

ประเทศอินเดีย

สถานที่ดั้งเดิมรัสเซลล์ มาร์เก็ต บังกาลอร์ 

หัวข้อคอนเซ็ปต์การออกแบบGreen Oasis

ตลาดรัสเซลล์ มาร์เก็ตในบังกาลอร์ในเวอร์ชั่นการออกแบบปรับปรุงใหม่ของเฟลวีมีองค์ประกอบที่เป็นเรือนกระจกที่สร้างขึ้นเหนือตลาดโบราณที่มีอยู่เดิม ปรับยกระดับประสบการณ์ของผู้มาเยี่ยมเยือนด้วยความสะดวกสบายในขณะที่ผสมผสานคุณสมบัติด้านความยั่งยืนที่เป็นนวัตกรรมเข้าไว้ด้วยกัน

การออกแบบ (Design) โรฮาน เออร์สอายุ23 ปี 

สถาปนิก

ประเทศอินเดีย

สถานที่ดั้งเดิมรัสเซลล์ มาร์เก็ต บังกาลอร์ 

หัวข้อคอนเซ็ปต์การออกแบบ:URBAN LUNG 2030

เพิ่งจบการศึกษาด้านสถาปัตยกรรมมาหมาดๆ  โรฮานนำเสนอทักษะการออกแบบที่แข็งแกร่งผ่านการทรานส์ฟอร์มของรัสเซลล์ มาร์เก็ตอย่างระมัดระวัง การทำเรนเดอร์ 3 มิติที่มีรายละเอียดของโรฮานทำให้ความปรารถนาอันแรงกล้าของเขาในการทำให้นวัตกรรมและการอนุรักษ์มรดกอันล้ำค่าของตลาดเก่าแก่เกิดขึ้นเป็นจริง

เทคโนโลยี(Technology) นูร นาทราห์ เอ. อายุ30 ปี 

นักออกแบบเชิงสถาปัตยกรรม

ประเทศมาเลเซีย

สถานที่ดั้งเดิมPapan Town รัฐเประ 

หัวข้อคอนเซ็ปต์การออกแบบPapan Cultural Restoration Renaissance

แนวคิดการออกแบบของนาทราห์มีศูนย์กลางที่การฟื้นฟูมรดกทางวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของ Papan Town นาทราห์ผสมผสานงานฝีมือและเทคโนโลยีเข้าด้วยกันด้วยการใช้การสแกนแบบดิจิทัล3 มิติในฐานะเครื่องมือการอนุรักษ์สมัยใหม่ เพื่อเปลี่ยน PapanTownให้เป็นศูนย์กลางที่มีชีวิตชีวาสำหรับความรู้ ทักษะ และเรื่องราวต่างๆ

 

ฉันยังคงรู้สึกทึ่งอยู่จนถึงตอนนี้กับความคิดสร้างสรรค์ที่แสนพิเศษและนวัตกรรมที่ถูกหลอมรวมเข้าด้วยกันโดยผู้ชนะจากทั้งสามหมวดหมู่ ด้วยการใช้รัสเซลล์ มาร์เก็ตเป็นฐานในการสร้างสรรค์แนวคิด เฟลวีได้ผสานความยั่งยืนเข้ากับการออกแบบของเขาได้อย่างไร้ที่ติเพื่อทรานส์ฟอร์มตัวตลาดให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชีวิตชีวาและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในขณะที่โรฮานเลือกที่จะรักษามรดกและความงามของตลาดไว้เพื่อสร้างการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบของแนวคิดสร้างสรรค์และความเคารพที่มีต่อตัวสถานที่อย่างรัสเซลล์ มาร์เก็ต และท้ายที่สุดแล้วนูร นาทราห์ได้ผสมผสานงานฝีมือและเทคโนโลยีเพื่อเปลี่ยนเมือง PapanTownให้เป็นศูนย์กลางความรู้ ทักษะ และเรื่องราวต่างๆ กล่าวได้ว่า ทั้งพรสวรรค์ ทั้งความมุ่งหมายที่แรงกล้าในการจินตนาการ หรือการ reimagineในการปรับโฉมสถานที่สำคัญคือสิ่งที่ถือเป็นแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง” แครอล ลินเดลล์กล่าวเสริม

ผู้ชนะการแข่งขันทั้งหมดจะได้รับ Precision mobile workstationsใหม่ที่ประกาศเปิดตัวสู่ตลาดในช่วงต้นปีฮานิฟที่เป็น Overall Winner และ หย่ง หลิน ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ จะได้รับ Dell Precision7780 และ Precision 7680 mobile workstationsตามลำดับ และผู้ชนะทั้งสามจากแต่ละประเภทการแข่งขันจะได้รับ Precision 5680 seriesmobile workstation นอกจากนี้ ผู้ชนะการแข่งขันทุกคนจะได้รับชุดDell Premier Collaboration Keyboard and Mouse (KM900) ซึ่งรวมถึงคีย์บอร์ดสำหรับการทำงานร่วมกันตัวแรกของโลกที่ได้รับการรับรองจาก Zoom อย่างDell Premier Collaboration Keyboard (KB900) และ Dell Premier Rechargeable Mouse (MS900) ใหม่อีกด้วย

  • เดลล์ Precision 7780และ 7680 ใหม่ รวมถึง เดลล์ Precision 5680ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกเพียง 16 นิ้ว มอบประสิทธิภาพและความสามารถด้านกราฟิกที่เพิ่มขึ้นเพื่อการใช้งานทั้งแอปพลิเคชั่นและซอฟต์แวร์graphic-intensiveที่เป็นที่ต้องการอย่างมากทั้งจากครีเตอร์ ดีไซเนอร์ วิศวกร และผู้ใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพที่ทรงพลังเป็นพิเศษ ทั้งในเวลาที่อยู่ในออฟฟิศ ในสตูดิโอ หรือแม้กระทั่งในระหว่างการเดินทาง ทั้งนี้ การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานใหม่ยังรวมถึงโปรเซสเซอร์ 13th Gen Intel® Core™ล่าสุดและ NVIDIA RTX Ada Generation Laptop GPUs อีกด้วย
  • ดีไซน์เพรียวบางของ Dell Premier Collaboration Keyboard (KB900)มาพร้อมระบบควบคุมแบบสัมผัสโดยเฉพาะเพื่อจัดการการพูดคุยผ่านทางZoom ได้อย่างง่ายดาย ทำให้ผู้ใช้สามารถปิดเสียงและเปิดเสียงไมโครโฟน สลับระหว่างการเปิดและปิดวิดีโอ การแชร์หน้าจอและเปิดช่องการสนทนา (Chat Panel) ได้โดยไม่ยุ่งยากพร้อมคุณสมบัติเพิ่มเติมที่รวมถึงสมาร์ทแบ็คไลท์พร้อมการตรวจจับระยะใกล้มือ ปุ่มที่สามารถโปรแกรมได้ 15 ปุ่ม และการชาร์จ USB-C อย่างรวดเร็วในหนึ่งนาทีเพื่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่เต็มวัน หรือสูงสุด 20 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ ตัวคีย์บอร์ดยังสามารถจับคู่กับ Dell Premier Rechargeable Mouse (MS900)ที่มาพร้อมกับการออกแบบอย่างพิถีพิถันพร้อมที่จับที่สะดวกสบาย โดยตัวเมาส์มีเซ็นเซอร์แบบ track-on-glass ที่ช่วยให้การทำงานเป็นไปโดยราบรื่นบนทุกผิวสัมผัส ขณะที่การเคลื่อนที่ four-way scrolling ในแบบแอดวานซ์ ให้ประสบการณ์การใช้งานการนำทางที่ง่ายดายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เมาส์มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดสามเดือนเมื่อชาร์จเต็มที่ อุปกรณ์ทั้งสองชิ้นสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นและปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย Dell Pair one-click connectivityและการส่งสัญญาณจะถูกเข้ารหัสเพื่อช่วยรักษาข้อมูลให้ปลอดภัย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Reimagined: #BuiltWithPrecisionผู้ชนะการแข่งขัน และคอนเซ็ปต์ในการออกแบบต่างๆ สามารถ กด ctrl+click ที่รูปภาพด้านล่างเพื่อรับชมวิดีโอ หรือคลิกเพื่อเยี่ยมชมmicrositeของเรา

Related articles

[HOW TO] เช็กก่อนใช้ไฟล์น่าสงสัยติดไวรัส ฟรี! ด้วยเว็บไซต์ Virustotal

เชื่อว่ามีหลายคนที่เคยประสบพบเจอกับการถูกแฮ็ก Facebook หรืออีเมล โดยมีต้นตอมาจากการโหลดโปรแกรมเถื่อน หรือมีไฟล์ติดไวรัสแถมมาในเครื่อง จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถเช็กไฟล์นั้นได้ และรู้ด้วยว่าไฟล์ติดไวรัสพวกนั้นทำอันตรายอะไรกับคอมเราได้บ้าง วันนี้แอดมีเว็บไซต์เช็กไฟล์ไวรัสมาแนะนำ นั่นคือ www.virustotal.com...

เผยผลทดสอบ AMD Fluid Motion Frames 2 (AFMF) เพิ่มเฟรมเรตในเกมได้สูงถึง 78%

ปัจจุบันฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มเฟรมเรตในเกม นอกเหนือจากเทคโนโลยีอัปสเกลภาพอย่าง DLSS/FSR แล้ว ที่มาแรงในตอนนี้คือ Frame Generation ซึ่งล่าสุดทาง AMD...

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสสลับอัจฉริยะ MSI – EV Premium/EV Life วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ววันนี้!

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกในด้านการเล่นเกมระดับไฮเอนด์ กำลังมีส่วนร่วมในการพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืนอย่างจริงจัง ผลิตภัณฑ์ล่าสุด "EV Premium/EV Life" เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสสลับอัจฉริยะสำหรับใช้ในบ้าน วางจำหน่ายแล้ววันนี้...

HOW TO: เข้าไบออสง่าย ๆ ไม่ต้องกดคีย์ลัด ด้วย Shortcut บน Windows !!

สำหรับใครที่กดคีย์ลัดเข้าไบออสไม่เคยจะทัน หรือโน้ตบุ๊กบางรุ่นเราก็ไม่รู้ปุ่มคีย์ลัดของมัน วันนี้แอดมีวิธีเข้าไบออสผ่านชอร์ตคัตบน Windows ง่าย ๆ ถ้าเผลอหลุดเข้ามาใน Windows ก็กดชอร์ตคัตไปได้เลยครับ เริ่มแรกบนหน้าเดสก์ท็อป...

Black Myth: Wukong การ์ดจอต้องแรงแค่ไหนถึงเอาอยู่

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกมฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่าง Black Myth: Wukong โดยตัวเกมจะมาในแนว RPG ที่ได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมเรื่อง “ไซอิ๋ว” ที่เราทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า