พูดไปเดี๋ยวจะหาว่าคุย เมื่อการ์ดจอ RDNA 2 ในคอนโซล Xbox Series X และ PlayStation 5 รองรับการประมวลผล Ray tracing แต่เพื่อไม่ให้เกิดข้อครรหา ล่าสุดได้ปล่อยคลิปเดโมออกมาให้ชมกันแล้วครับ
สำหรับ Ray Tracing นี้จะฝังอยู่ใน DirectX 12 Ultimate ซึ่ง Microsoft ซึ่งประกาศเปิดตัวไม่นานมานี้ ภายในประกอบด้วย DXR version 1.1, Variable-rate shading, Mesh shaders และ Sampler feedback โดยต้องใช้การ์ดจอ GeForce RTX และ AMD RDNA 2 ขึ้นไปเท่านั้น
นั่นแสดงว่า NVIDIA จะได้ใช้ API นี้ก่อน แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นครับ เพราะผมจะพาเพื่อน ๆ ไปดูคลิปทดสอบ Ray Tracing บน RDNA 2 จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยครับ
การตั้งค่ากราฟฟิกจะอยู่ที่ 1080p @60FPS แต่การแสดงผลจะล็อกไว้ที่ 30FPS ซึ่งจริง ๆ ผมว่ามันก็ดูลื่นไหลดีนะ เดี๋ยวเราลองไปเทียบกับ NVIDIA Ray Tracing กันบ้างดีกว่า
จากที่เห็นนะครับผมคนนึงที่รู้สึกว่า Ray Tracing ของ AMD ดูสะท้อนแสงและมันวาวเยอะไปหน่อยเมื่อเทียบกับของ NVIDIA (พูดง่าย ๆ คือพี่เขียนดูจริงมากกว่า) แต่นั่นแหละครับยังไงเราต้องดูตอนเล่นเกมจริง ๆ เผื่อว่าพอเล่นจริงแล้วมันอาจจะสวยกว่าที่คิดก็ได้
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Wccftech
You must be logged in to post a comment.