AMD หยุดการปรับปรุง Mantle API แล้ว แต่ไปพัฒนา…
มีข่าวจากทางเว็บไซต์ TechPowerUp ออกมาว่า AMD ได้มีการหยุดปรับปรุง Mantle API แล้ว ซึ่ง Mantle API หลายๆท่านก็ทราบว่าเป็น API ที่เปิดตัวเมื่อราวๆปี 2013 มีการจัดสรรทรัพยากรช่วยลดการใช้งาน CPU ลง ทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสิทธิภาพจากคอมพิวเตอร์ตัวเดิมมากขึ้นเมื่อเทียบกับ DirectX 11 อย่างเห็นได้ชัด และถูกใช้งานกับเกมระดับ AAA อย่าง BattleField 4, Thief, Sniper Elite III และ Star Citizen จากเหตุการณ์นี้ทำให้กราฟฟิกการ์ดในปัจจุบันและกราฟฟิกการ์ดในอนาคตจะยังรองรับ Mantle API ในระดับ Driver แต่ไม่มีการปรับปรุงอะไรเพิ่มเติมจากทาง AMD อีก โดยทาง AMD จะไปเน้นหนักกับ DirectX 12 กับ Vulkan API แทน โดยเฉพาะ DirectX 12 ที่เป็นพระเอกตัวสำคัญที่อยู่ใน Windows 10 มีการจัดสรรทรัพยากรให้ดีขึ้นมาก รองรับการใช้งาน CPU หลายคอร์มากขึ้นเมื่อเทียบกับ DirectX 11 รวมถึง Feature อื่นๆที่เราได้เห็นแน่ๆหลังจาก Windows 10 เปิดให้ใช้งานกัน ซึ่งตรงนี้ก็อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำไม AMD ถึงหยุดปรับปรุงในส่วนของ Mantle API ครับ
You must be logged in to post a comment.