ก่อนหน้านี้มีการทดสอบ Realtime Ray Tracing จากเดโมของ CryEngine ด้วยการ์ดจอ Radeon RX Vega 56 ซึ่งวันนี้ได้มีการเปิดเผย Benchmark ออกมาบางส่วนแล้วครับ
จากข้อมูลของ Crytek เผยว่า RX Vega 56 สามารถเล่นได้ที่เฟรมเรต 30 FPS บนความละเอียด 1080p โดยจัดให้การเล่นแสงและเงาเป็นแบบ Full mode ในขณะที่ Half mode ทำได้มากกว่า 40 FPS บนความละเอียด 1440p ครับ
หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Ray tracing ของ CryEngine ให้ประสิทธิภาพได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับที่ใช้ในการ์ด RTX คือกระบวนการให้แสงและเงาแบบ Voxel ที่ใช้ทรัพยากรน้อยกว่าแบบ Mesh แต่ยังมีความสวยงามพอๆ กัน
ส่วนการทดสอบร่วมกับการ์ด RTX แน่นอนมันทำงานได้ดีกว่า แม้จะยังไม่มีข้อมูลว่าทำเฟรมเรตได้เท่าไร แต่รู้ว่าสามารถเล่นได้ที่ความละเอียดสูงถึง 4K แบบ Full mode เลยทีเดียว
ขอขอบคุณข้อมูลจาก WCCFTECH
You must be logged in to post a comment.