ล่าสุดทาง NVIDIA ได้มีการยกเครื่อง DLSS ฟีเจอร์สำหรับอัปสเกลความละเอียดของเกม เพื่อให้สามารถใช้งานบนจอความละเอียดสูงในขณะที่ยังได้ความคมชัดเหมือนเดิม
DLSS 2.0 มาพร้อม Time feedback technology ที่ช่วยให้ระบบสามารถปรับรายละเอียดของภาพให้คมชัดขึ้น โดยที่ไม่สูญเสียเฟรมเรต ด้วยพลังของ Tensor Core คุณจึงเล่นเกมได้เฟรมเรตแบบนิ่ง ๆ ไปเลย
นอกจากนี้ NVIDIA ยังตัดข้อจำกัดในการประมวลผลของ Tensor Core จาก DLSS รุ่นเดิมออก ทำให้ความแรงเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า และคุณสามารถเลือกโหมดคุณภาพของการแสดงผลได้ 3 แบบ คือ Quality, Balanced และ Performance ซึ่งจะได้ความคมชัดที่แตกต่างกันออกไปครับ
และด้านล่างนี้คือผลทดสอบจากแต่ละเกม จะเห็นได้ว่าประสิทธิภาพแรงขึ้นกว่า DLSS รุ่นก่อน 50-75% ครับ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Tech4Gamers
You must be logged in to post a comment.