หากพูดถึง API สำหรับการพัฒนาเกมที่นิยมในปัจจุบัน เพื่อนๆ คงจะนึกถึง DirectX 12 และ Vulkan กันแน่นอน แต่วันนี้ทาง Nvidia ได้ประกาศเทคโนโลยีใหม่ที่มีชื่อว่า “RTX” ซึ่งออกแบบมาเพื่อการพัฒนาเกมโดยเฉพาะครับ
สำหรับเทคโนโลยี RTX นี้ เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในการเรนเดอร์ฉากในเกมแบบ Real-time และนอกจาก RTX แล้ว Nvidia ยังได้เปิดตัว Ray Tracing for Gameworks ซึ่งใช้ในการพัฒนาเรื่องการตัดกันของแสงและเงาภายในเกมแบบ Real-time ครับ
ซึ่งทาง Nvidia ก็ไม่รีรอที่จะร่วมมือกับ Microsoft เพื่อพัฒนา API ตัวใหม่ (DirectX Ray Tracing API) สำหรับเทคโนโลยี RTX โดยจะรองรับกับเกมเอนจิ้นยอดนิยม ได้แก่ Unreal Engine, Unity และ Frostbite
ส่วนค่ายเกมที่เข้าร่วมในการพัฒนาเกมด้วยเทคโนโลยี RTX ตอนนี้มีอยู่ 3 ค่าย ได้แก่ EA Games, Remedy และ 4A Games ซึ่ง Nvidia บอกว่าเทคโนโลยีดังกล่าว ออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานได้กับชิปกราฟิก Volta อย่างมีประสิทธิภาพครับ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Videocardz
You must be logged in to post a comment.