ลือ !! PlayStation 5 อาจจะไม่รองรับ Ray Tracing และ Variable rate shading

จะบอกว่าเป็นข่าวร้ายส่งท้ายปี อาจจะไม่ใช่เรื่องเกินจริงนัก เมื่อล่าสุดมีข่าวลือมาว่า PlayStation 5 เครื่องคอนโซลที่ทุกคนใฝ่ฝัน อาจจะไม่มี Ray Tracing !!

จากทวิตเตอร์ Komachi Ensaka ได้โพสต์ข้อมูลของชิปประมวลผลโค้ดเนม Sparkman, Arden, Oberon และ Ariel โดยชิปสองตัวแรกจะเป็นของ Xbox X series ส่วนชิปสองตัวหลังจะเป็นของ PlayStation 5 ครับ

ประเด็นคือ ชิป Sparkman และ Arden จะรองรับ Ray Tacing และ Variable rate shading ในขณะที่ Oberon และ Ariel ไม่รองรับ ซึ่ง PlayStation 5 ดันใช้ชิปสองตัวนั้นด้วยครับ

จากข้อมูลด้านประสิทธิภาพที่มีหลุดออกมา เผยว่า PlayStation 5 ความแรงมากกว่า Xbox X อยู่ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าหาก Xbox X เป็นคอนโซลเดียวที่มี Ray Tracing และ VRR ก็อาจจะกลายเป็นจุดขายที่น่าสนใจด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Wccftech

Related articles

รู้จัก DeepSeek: AI น้องใหม่แซงหน้า GPT – ร่วมมือกับ AMD ผนวกเข้ากับ AMD Instinct

พี่จีนทำโลกตะลึงอีกแล้ว ด้วยการเปิดตัว DeepSeek ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ที่มีประสิทธิภาพสูงเทียบเคียงกับเจ้าตลาดอย่าง OpenAI ChatGPT แถมยังใช้ต้นทุนในการพัฒนาที่ต่ำกว่าหลายเท่า...

สรุปงาน CES 2025 – ปีนี้ AMD เปิดตัวอะไรเด็ด ๆ บ้างไปดูกันเล้ยยย !!

งาน CES 2025 ปีนี้ หลายคนให้ความสนใจเป็นพิเศษ เพราะอยากเห็นเทคโนโลยีน่าตื่นเต้นจากหลาย ๆ ค่าย และในบทความนี้แอดจะพาเพื่อน...

ดูดวงปีใหม่ 2025 แบบฉบับคน IT ด้วย AI ทั้งอ่านไพ่ทาโรต์และวิเคราะห์ Birth Chart

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะปีใหม่แล้ว วันนี้แอดมีเรื่องน่าสนุก ๆ และหลายคนน่าจะชื่นชอบมาฝาก คือ การดูดวง 55555 แต่สำหรับชาว Extreme...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า