SteelSeries เปิดเกมส์มิ่งเมาส์ Rival 500 Gaming Mouse
นำรูปแบบ MMO/MOBA-มาใส่ไว่, เพิ่มความสะดวกและจำนวนปุ่มบนเมาส์ SteelSeries เพิ่มรุ่นให้กับสายพันธ์ “Rival” อีกรุ่นเป็น Rival 500, พร้อมด้วยปุ่มถึง 15 ปุ่มกดบนเมาร์ส ซึ่งจะมาในแนวเดียวกันกับ รุ่นที่ Rival 700 ที่พึ่งเปิดตัว แลรุ่น Rival 300 และ Rival 100 ที่เปิดตัวไปนานแระ.
Rival 500 แชร์ DNA บางส่วนจากรุ่น Rival 700, โดยเฉพาะกับการตอบสนองกลับของปุ่มกดบนเมาร์ส และตัว PixArt PMW3360 optical sensor, ซึ่งไม่แปลกเพราะจะเห็นได้กับเมาร์สเกือบจะทุกรุ่นที่มีอยู่ในระดับปานกลางถึงบน ณ เวลานี้. แต่ว่าเรื่องราคานั้นจะไม่ออกมาแพงเสียเท่าไหร่ ยกเว้นจากทาง Corsair, ลูกเล่นก็น้อยกว่าหากเทียบกัย รุ่น 3360, แต่ทาง SteelSeries ไม่ใช่อย่างนั้นแน่.
Fits Like A Glove/กระชับมือ?
หากคุณคิดว่าคุณสามารถที่จะจำได้หมดทั้ง 15 ปุ่มกดทำหน้าที่อะไรได้บ้างและไม่ต้องกล่าวถึงหากคุณสามารถใช้มันได้ครบในระหว่าเกมส์เพลย์. โดยเฉพาะด้านซ้ายของเมาร์สนั้นเป็นที่ๆรู้ๆกันอยู่ว่า หากคุณนับนิ้วมือของคุณดูแล้ว คิดว่ามีที่ว่างพอหรือเปล่าที่จะใส่ปุ่มเข้าไปมากกว่าที่มี, ทาง SteelSeries สามารถฝืนกฎอันนี้ได้ด้วยการออกแบบปุ่มทางด้านซ้ายของเมาร์ส และให้นิ้วโป้งของคุณนี้แหละเป็นตัวควบคุม.
การออกแบบ Rival 500’s design ได้ใส่ปุ่มกดหลายปุ่มเข้าไปตรงส่วนที่เป็นบริเวณนิ้วโป้งของผู้ใช้เป็นลักษณะครึ่งวงกลม ตรงกลางจะไม่มีปุ่มกด ซึ่งผู้ใช้สามารถจับเมาร์สได้ถนัดเหมือนเดิมโดยไม่เผลอไปกดปุ่มอื่นๆแบบไม่ตั้งใจ . ส่วนด้านล่างก็ยังมีปุ่มอีก แต่ทาง SteelSeries เรียก “flickdown switches/สวิชต์แบบผลัก.”แทน
ทางบริษัทกล่าวกับทางสื่อไว้ว่า ตัวสวิชต์หรือปุ่ม flickdown switch แต่ละตัว, “…จะตอบสนองต่อนิ้วโป้งของผู้ใช้เหมือนแค่คุณกระดิกหรือผลักเท่านั้น มันไม่ไปฝืนธรรมชาติของการเคลื่อนไหวนิ้วมือเลย.” ทางเรายังไม่มีโอกาสได้ลองเสียที แต่นี้เป็นกฎหรือทฤษฎีตามสีรระธรรมชาติอยู่แล้วและการตอบสนองนั้นเร็วและแม่นยำระหว่างคนกับฮาร์ดแวร์ที่ใช้.
หากให้สรุป, การวางตำแหน่งต่างๆดูแล้วเข้าท่ามาก. จะสังเกตุได้ว่าในครึ่งวงกลมนั้นมีปุ่มกดทั้งหมดถึง 3 ปุ่มด้วยกันและหากดูให้ละเอียดตำแหน่งที่จัดวาง ดูเหมือนเพียงแค่หมุนนิ้วโป้งของคุณไปมาเท่านั้นเองในแต่ละปุ่มในครึ่งวงกลม “ring,” .
การออกแบบและกำหนดตำแหน่งปุ่มกดให้เพิ่มมากขึ้นนั้นทาง SteelSeries ได้ให้ข้อสังเกตุกับทางปุ่มกดซ้ายและปุ่มกดขวาที่อยู่ในแถบซ่ายของเมาร์สหรือทางด้านนิ้วโป้งของผู้ใช้ โดยแต่ละปุ่มกดนั้นมีความสั้นยาวและเรียวยาวที่ไม่เหมือนกันซึ่งจะทำให้การตอบสนองระหว่างคนกับเมาร์สไปด้วยกันอย่างแม่นยำมากขึ้น.
Configurate/การกำหนดค่าต่างๆ
คุณคงจะไม่แปลกใจหากทาง SteelSeries มาพร้อมตัวซอร์ฟแวร์ SteelSeries Engine 3 (SSE3) ที่จะมากำหนดปุ่มต่างๆบนเมาร์ส.
นอกเหนือไปจากการปรับเปลี่ยนหรือควบคุมไฟ RGB lighting แล้ว–ไม่ว่าตัว mouse wheel และไฟโลโก้ตรงส่วนอุ้งมือ LEDs–ตัว SSE3 สามารถให้ผู้ใชกำหนดค่า DPI, polling rate, และระยะห่างจากพื้นกับใต้เมาร์ส/lift-off distance. คุณสามารถสร้าง แก้ไข และกำหนดปุ่ม macros, และยังมีอีก 17 button actions ที่คุณสามารถที่จะตั้งโปรแกรมได้ (ไม่แน่ใจว่าปุ่มซ้ายจะสามารถตั้งค่าได้หรือเปล่า เพราะผู้ผลิตเมาร์สส่วนใหญ่แล้วจะข้ามปุ่มตัวนี้ไป หากเป็นเช่นนั้น ก็จะเหลือปุ่มที่โปรแกรมได้เพียงแค่16 button actions เท่านั้น.) และยังรวมถึง mouse wheel ฟังค์ชั่น: scroll up, scroll down, tilt left, and tilt right.
มีอยู่ปุ่มหรือสวิชต์ตัวหนึ่งที่ไม่อาศัยตัวซอร์ฟแวร์ที่อยู่ด้านใต้ Rival 500 สามารถล็อคการทำงานของปุ่มด้านข้างเพื่อไม่ให้ทำงานหรือรับคำสั่งใดๆทั้งสิ้นหากไปกดถูก และไม่ต้องการใช้มัน.
หากคุณเคยลองใช้รุ่น Rival 700 มาแล้ว, ในรุ่น Rival 500 got SteelSeries ก็เช่นกันที่จะให้การตอบสนองของการใช้งานมันได้เหมือนๆกัน. ทางบริษัทยังลูกเล่นที่อยู่ใต้อุ้งมือของคุณยามเมื่อคุณใช้มันซึ่งจะทำหน้าที่เตือน “Tactile Alerts”ขณะคุณอยู่ในเกมส์เพลย์ เพื่อให้คุณรู้ว่า ตอนนี้ กระสุน อาการ(บาดเจ็บ) อื่นๆอีกในเกมส์เพลย์นั้น วิกฤษ หรืออันตรายขนาดไหน จะมีแรงสะเทือนใต้อุ้งมือคุณเล็กน้อยแต่ไม่ถึงกับไม่กระทบต่อการบังคับทิศทางระหว่าเกมส์เพลย์ของคุณ
คุณยังสามารถพริ้นหรือ 3D print ป้ายชื่อ Rival 500 หากคุณต้องการเพิ่มลุ๊คให้แตกต่างจากคนอื่น.
Rival 500 เปิดราคามาที่ $80 และมีวางจำหน่ายแล้วที่ SteelSeries. ราคาจะถูกกว่า $20 ในรุ่น Rival 700 และแพงกว่า $20 สำหรับรุ่น Rival 300.
ที่มาเครดิต
http://www.tomshardware.com/news/steelseries-rival-500-gaming-mouse,32675.html
You must be logged in to post a comment.